ภาษีรถยนต์

ต่อพรบรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง ทำที่ไหน 2566

0 Comments


เตรียมให้พร้อม เอกสารที่ต้องใช้ในการ ต่อภาษีรถยนต์

ต่อภาษีรถยนต์ และ การต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ถือเป็นกฎหมายหลักๆ และเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของรถยนต์ทุกคนต้องทราบและดำเนินการต่ออายุเป็นประจำในทุกๆ ปี

ภาษีรถยนต์ คือ ภาษีอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะเรียกเก็บจากรถยนต์ โดยกรมสรรพสามิต เพราะ รถยนต์ถูกกำหนดให้เป็นสินค้าและบริการที่เกินความจำเป็นหรือเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่า ‘สินค้าฟุ่มเฟือย’  อีกทั้งการใช้รถยนต์บนท้องถนนก็มีส่วนทำให้เกิดความเสื่อมสภาพของพื้นผิวถนน ซึ่งการที่เราจ่ายภาษีรถยนต์ไปในแต่ละปีนั้น หน่วยงานรัฐก็จะนำไปทะนุบำรุงผิวถนนเดิมให้ดีอยู่เสมอ พร้อมทั้งปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และก่อสร้างถนนเส้นทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางของประชาชนให้ดีมากยิ่งขึ้น

การต่อภาษีรถยนต์ที่ล่าช้าหรือเกินกำหนด จะถูกปรับร้อยละ 1 ของภาษีรถยนต์ต่อเดือนจนถึงวันที่ชำระ และถ้าหากไม่ได้ชำระภาษีติดต่อกันนานเป็นระยะเวลาเกิน 3 ปี รถยนต์คันนั้นก็จะถูกระงับและป้ายทะเบียนก็จะถูกยกเลิกทันที

การต่อภาษีรถยนต์จะต้องใช้เอกสารดังต่อไปนี้

  1. 1.สมุดคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ (ตัวจริงหรือสำเนา)
  2. 2.หนังสือรับรองการตรวจสภาพรถยนต์ (ตรอ.) (สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน หรือรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ที่มีอายุมากกว่า 7 ปีขึ้นไป หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป)
  3. 3.พ.ร.บ. รถยนต์ ที่ยังไม่หมดอายุ
ภาษีรถยนต์
Tags: , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LazFlash Sale สินค้าลดราคา

คูปอง รับส่วนลดเพิ่ม ยิ่งเก็บมาก ยิ่งลดมาก !
ส่วนลดท็อปปิ้งลาซาด้า - ลดล้างสต็อกกว่า 50% เก็บคูปอง ส่วนลด คูปอง รับส่วนลดเพิ่ม ยิ่งเก็บมาก ยิ่งลดมากแฟลชเซล ดีลราคาถูกๆ รวมดีลเด็ดมากมาย กว่า 500 รายการ อัปเดตทุกวัน รีบช้อปก่อนของหมด แจกคูปองส่งฟรี .